Tuesday, October 11, 2011

iSteve - Tài sản quí báu nhất của Apple


Steve Jobs đã qua đời, nhưng di sản của ông vẫn tồn tại trong các sản phẩm của Apple, chúng thể hiện tầm nhìn xa trông rộng và những ý tưởng lớn của một trong những người đổi mới công nghệ trong thời đại chúng ta. Một số người sẽ nhớ đến Steve cùng với chiếc MacBook Air với độ mỏng không tưởng được giới thiệu vào năm 2008. Một số khác nhớ đến ông khi họ nhìn thấy những chiếc iPod của mình, một số người khác lại say mê trải nghiệm độc đáo của iPad. Và trên hết chúng ta sẽ không bao giờ iPhone, smartphone mang đậm dấu ấn của Steve jobs.

iPhone chính là thiết bị đã thay đổi 1 nền công nghiệp khi lần đầu tiên tung ra một thiết bị như một chiếc máy tính cá nhân hữu dụng thực thụ có thể bỏ túi. Được giới thiệu lần đầu vào năm 2007, iPhone đã phớt lờ các đại gia ngành công nghiệp điện thoại lúc bấy giờ gồm Nokia, RIM và Sony Ericsson .vv.. 

iPhone có được sự thành công từ rất nhiều nhân vật: Jonathan Ive trong đội ngũ thiết kế kiểu dáng cho iPhone, Scott Forstall với hệ điều hành iOS ..vv. Tuy nhiên, chính Steve Jobs là người kết nối các điều trên với nhau để tạo nên một sản phẩm tuyệt vời.

iMac, 1998
Sau khi quay trở lại Apple, Steve Jobs bắt đầu tìm kiếm một sản phẩm mới. Ông nhanh chóng đem những kinh nghiệm của mình từ NeXT Computers, một công ty do ông làm chủ trước đó. Ngoài ra, ông còn biết lắng nghe các ý tưởng và các ý tưởng này đến từ Jonathan Ive. Kết quả là sự ra đời của iMac, chiếc máy tính độc đáo đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho mọi người.

iPod,2001
Với thiết kế gọn nhẹ của iMac, người ta cho rằng mục tiêu của Apple đang hướng đến là sự di động. iMac có thể mang theo bên người dễ dàng, nhưng Steve jobs nhận thấy hầu hết mọi người muốn mang theo những bài nhạc của mình chứ không phải là một chiếc máy tính. Sự ra đời của iPod đã thay đổi điều này. Lại một lần nữa ta thấy dấu ấn của Steve Jobs trong từng sản phẩm.
Mac mini, 2005
Khi iPod trở nên thành công, nền công nghiệp PC lũy tiến với sự gia tăng của tốc độ xung nhịp với lõi đơn, lõi kép. Với nhiều nhà sản xuất máy tính Windows, sự đa dạng là điểm mạnh của vùng đất màu mỡ Windows. Nhưng đối với người dùng Mac, các sự lựa chọn bị giới hạn bởi các thiết bị đắt tiền. Cho tới khi Mac mini một thiết bị nhỏ gọn mang tính di động cao được giới thiệu bởi chính cha đẻ của nó là Steve Jobs. Chúng ta có thể nhận ra một cách rõ ràng xu hướng hiện nay, thiết kế được đặt lên hàng đầu đối với Apple và đi theo đó là hiệu xuất của sản phẩm.
Macbook Pro, 2006
Sự ra đời của Macbook Pro là một sự thành công lớn của Apple và đã thay thế cho Powerbook. Macbook Pro là một trong những mẫu thiết bị chính của Apple trong việc chuyển đổi từ chip xử lí PowerPC sang dòng chip xử lí 32 bit (x86) của Intel. Macbook Pro có thiết kế giống với Powerbook. Tuy nhiên nó được trang bị một tính năng khá mạnh là MagSafe, giúp việc ngắt kết nối khi bạn rút nguồn điện được an toàn.
iPhone 2007
Chiếc Iphone đầu tiên ra đời một khoảnh khắc đáng nhớ của Apple khi kết hợp phần mềm và phần cứng vào trong một sản phẩm. Sau vụ kết hợp không thành công với Motorola trong việc sản xuất Rokr iTunes, Steve Jobs đã đặt cược trong việc tự sản xuất Iphone mà không cần sự trở giúp của hãng khác, mặt dù công ty không các nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất điện thoại. Jobs đã mơ tới việc sản xuất một chiếc điện thoại với màn hình cảm ứng đa điểm, một thiết bị làm thay đổi cách sử dụng máy tính thông thường.
Macbook Air, 2008
Tiếp đến là Macbook Air, với độ dày mỏng hơn tất cả các loại notebook lúc bấy giờ. Vị thuyền trưởng của Apple – Steve Jobs, đã làm việc chăm chỉ để hình dung ra cách mà các kĩ sư và nhà thiết kế đặt Mac vào trong một mô hình mỏng như vậy.
iPad,2010 
Cuối cùng là Ipad, được biết đến là một chiếc máy tính bảng cảm ứng đa điểm. Và chắc rằng ý tưởng về Ipad có trước Iphone, nhưng Jobs lại tung ra Ipad vào khoảng năm 2010. iPad chính là thiết bị dẫn chúng ta bước vào một kỉ nguyên mới của Apple – kỉ nguyên hậu máy tính.

 Tiếp theo sẽ là gì?
Chúng ta không thể tưởng tượng rằng một người ham công việc như Jobs lại không làm một thứ gì đó cho đến ngày cuối cùng của mình, và chúng ta mong đợi điều đó được giới thiệu trong những năm sắp tới. Có thể là Iphone5, Ipad3 hoặc bất cứ thứ gì..
Theo Phonearena

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates