Tuesday, November 15, 2011

Trên tay HTC Explorer: Mẫu smartphone giá rẻ


Thiết kế dễ thương, màn hình đẹp, chất lượng phần cứng tốt và 1 gói khuyến mãi có giá trị lên tới hơn 5 triệu đồng như HTC tuyên bố. Liệu những điểm sáng trên có giúp HTC Explorer trụ vững ở phân khúc dưới của thị trường?
Thị trường smartphone trong nước cuối năm ngoài cuộc chạy đua của các model cao cấp như HTC Sensation XE, XL, Samsung Galaxy S II, Motorola Droid RAZR thì dường như còn đang tồn tại một cuộc ganh đua khác không kém phần quyết liệt ở phân khúc giá rẻ. Mới cách đây gần 1 tháng, Samsung hợp tác với Zing để đưa ra mẫu Galaxy Y với giá khoảng 3,4 triệu đồng hòng nhắm đến lớp khách hàng trẻ tuổi thu nhập thấp nhưng có nhu cầu sử dụng smartphone. 

Hôm nay HTC cũng vừa giới thiệu mẫu HTC Explorer nhằm tìm đường đến với phân khúc "bình dân". Với giá bán 5,75 triệu đồng, HTC Explorer không thực sự nằm vào phân khúc giá rẻ. Tuy nhiên định nghĩa "giá rẻ" của HTC dường như đi kèm với gói cước khuyến mại trong 2 năm với giá trị tới trên 5 triệu đồng từ nhà mạng Viettel. Cụ thể gói cước khuyến mại sẽ bao gồm dịch vụ iMusik 3G, 100 tin nhắn miễn phí mỗi tháng, Mobile TV và gói Mobile Internet với dung lượng 3GB miễn phí mỗi tháng. Để sử dụng gói cước khuyến mại này của HTC Explorer bạn phải mua máy chính hãng, sử dụng đầu SIM tặng kèm máy đồng thời mất phí duy trì 50 ngàn đồng mỗi tháng. Bên cạnh đó là chế độ bảo hành 2 năm chứng tỏ HTC rất tự tin về chất lượng phần cứng của Explorer.

HTC Explorer sẽ được phân phối đến tay người sử dụng dưới 2 hình thức: máy có gói khuyến mại của Viettel, bị khóa vào mạng Viettel (có thể unlock với phí 200 ngàn đồng, sau khi unlock gói khuyến mãi vẫn có hiệu lực) và 1 bản không khóa mạng nhưng cũng đồng thời không có khuyến mại. Cả 2 hình thức phân phối này đều có giá sản phẩm như nhau: 5,75 triệu đồng. Vậy gói cước này có thực sự khiến người sử dụng được "lời"? Câu trả lời là nếu bạn cũng như tôi, mỗi tháng trả 200 ngàn đồng cho gói cước Mobile Internet 3GB của Viettel, bạn sẽ thấy đây là 1 gói khuyến mại rất hấp dẫn. Tuy nhiên nếu nhu cầu sử dụng các dịch vụ gia tăng như 3G, Mobile TV của bạn hàng tháng không mất nhiều hơn 50 nghìn thì gói khuyến mại này sẽ không có nhiều ý nghĩa đối với bạn.

Về mặt cấu hình, HTC Explorer gần tương tự như HTC Wildfire S với màn hình 3,2 inch, phân giải 320x480, và CPU 600 MHz Qualcomm MSM7227. Điểm khác biệt lớn nhất giữa Explorer và Wildfire S là Explorer sử dụng giao diện Sense 3.5 với nhiều cải tiến và tính năng tích hợp. Sau đây GenK xin gửi đến bạn đọc những hình ảnh đầu tiên về "lính mới" HTC Explorer. 

Với màn hình 3,2 inch và các góc bo tròn, Explorer là 1 chiếc smartphone nhỏ nhắn, thậm chí tôi còn có cảm giác máy nhỏ hơn các smartphone màn 3,2 khác như Wildfire S hay Galaxy Y có lẽ 1 phần là do bề dày của máy khá lớn: 12,9mm. Dù nhỏ gọn nhưng chất lượng gia công của Explorer vẫn rất đáng nể: Máy chắc chắn với cảm giác cầm nắm thoải máy và 1 trọng lượng thuyết phục, tạo cảm giác tin cậy về vật liệu sử dụng.

Nắp lưng của máy bọc 1 lớp cao su khiến máy cầm rất bám tay và thoải mái.Camera của máy có độ phân giải 3,15 Mpx. Mặt lưng của máy có thể thay đổi được nhiều màu khác nhau. Và máy bán kèm 5 mặt lưng đen, xanh, tím, cam, trắng.


Máy không có Camera trước.

4 phím chức năng cảm ứng đúng như truyền thống của HTC.

Tất cả mặt lưng đều được bọc cao su, phỷ trùm lên cả các nút bấm giúp giảm thiểu việc lọt bụi, hơi ẩm và chống sốc, giúp bảo vệ máy tốt hơn.

Chiều dày của máy khá lớn (12,9mm) trong khi chiều dài và chiều ngang tương đối nhỏ (103 và 57mm) khiến Explorer trở nên "béo lùn" nhìn rất dễ thương.





Pin của máy với dung lượng 1230 mAh, khá lớn so với 1 chiếc smartphone màn hình bé, cấu hình thấp như Explorer.

Tuy màn hình của máy nhỏ nhưng với phân giải 320x480 vẫn đảm bảo được độ sắc sảo cần thiết. Thêm vào đó màu sắc và góc nhìn của Explorer cũng không có gì đáng phàn nàn.

Giao diện Sense 3.5 có bổ sung thêm 1 số tính năng thú vị như bộ đếm thời gian thoại, lưu lượng 3G giúp bạn quản lý việc chi tiêu.

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates