Wednesday, November 23, 2011

Nokia Lumia Windows Phone có thực sự đáng mong đợi?



Tại sự kiện Nokia World 2011 vừa qua, Nokia đã chính thức giới thiệu 2 mẫu smartphone Windows Phone đầu tiên của hãng với tên gọi Nokia Lumia 800 và Nokia Lumia 710. Hai mẫu smartphone sẽ bắt đầu được phân phối vào tháng 11 tới, nhưng trong khi chờ đợi để tận mắt chạm đến thiết bị này, chúng ta hãy tự hỏi liệu Lumia chạy Windows Phone có thực sự tốt để giúp Nokia khẳng định vị thế nhà sản xuất điện thoại chất lượng trong bối cảnh ngày nay hay không?


Đầu tiên, chúng ta lưu ý rằng sự kiện Nokia World của Nokia vừa qua là một trong những sự kiện ấn tượng và hấp dẫn nhất thời gian qua. Nokia đã có sự đầu tư chu đáo - tất cả các diễn giả đều có buổi diễn thuyết hoàn hảo, và không khí trong hội trường luôn có sự ngạc nhiên và phấn khích, đặc biệt là khi Nokia Lumia 800 được giới thiệu. Tuy nhiên, khi không khí hào hứng đã lắng xuống, chúng ta bắt đầu suy nghĩ sản phẩm có thực sự đáng để chờ đợi hay không?
Là một trong những mẫu smartphone tốt nhất
Nokia Lumia 800 là mẫu smartphone có cấu hình mạnh mẽ so với các smartphone có cùng mức giá trong thị trường.Với bảng thông số kĩ thuật hiện đại, tính năng mạnh mẽ, vi xử lý lõi đơn 1.4Ghz, Nokia Lumia 800 vẫn có chỗ đứng khá chắc so với các đối thủ trong thị trường. Tuy nhiên, thiết bị này sẽ không vượt trội về thông số kĩ thuật. Nokia biết điều đó và đã khéo léo chú trọng đến sự lành nghề và uy tín để tung ra các thiết bị của mình. Mặc dù gần như hoàn toàn là bản sao của Nokia N9, tuy nhiên Nokia Lumia 800 có thể đạt được những thành công mà N9 không bao giờ đạt được. Mặc dù chúng ta vẫn còn một chút do dự để mua Nokia Lumia 800 khi Windows Phone vẫn chưa là một nền tảng chưa vững chắc, nhưng chắc chắn nó vẫn có nhiều hi vọng hơn MeeGo. Một điều thú vị, Stephen Elop, CEO của Nokia, đã nói rằng "Đây mới là chiếc điện thoại Windows Phone thực thụ đầu tiên từ trước đến nay!". Đây thực sự là một phát biểu đáng chú ý, bởi từ khi chúng ta thấy một số mẫu smartphone chạy Windows Phone khá tốt trên thị trường, cho đến nay, hệ điều hành di động hầu hết đều nhận lấy thất bại. Tuy nhiên, có thể Nokia chính là đối tác tốt nhất để giúp Microsoft thiết lập chỗ đứng trên thị trường.

Khi nhìn toàn thể bức tranh thị trường, ta có thể nhận thấy rằng đây là thời điểm thích hợp để Nokia tung ra Lumia 800. Windows Phone vẫn còn nhiều điều phải làm, nhưng với phiên bản 7.5 Mango vừa ra mắt, người dùng đã có thể thỏa mãn với những trải nghiệm trên điện thoại của họ. Thời đại của smartphone Symbian đang dần suy tàn, tuy nhiên với Windows Phone, tại sao không thể tin rằng các mẫu điện thoại Nokia sẽ bán tốt với thiết kế ấn tượng và chất lượng tốt? Như vậy, việc chờ đợi Nokia Lumia 800 sắp tới thật sự không vô ích.
Bên cạnh sự ra mắt Lumia 800,Nokia còn giới thiệu thêm mẫu Nokia Lumia 700 với mức giá hợp lí. Nokia Lumia 710 hỗ trợ màn hình LCD ClearBlack 3,7" cùng vi xử lý 1,4GHz. Ngoài ra,máy có thiết kế tốt và trẻ trung, mặc dù không để lại nhiều ấn tượng như Nokia Lumia 800.
Sự khác biệt của Nokia Lumia
Sẽ thật sự điên rồ nếu nghĩ rằng Nokia dành hết thời gian của mình chỉ tập trung cho việc thiết kế. Gã khổng lồ Phần Lan cũng đã làm việc trên phần mềm WP để đem đến một số trải nghiệm khác biệt trên nền tảng này- và các trải nghiệm này chỉ có trên điện thoại Nokia. Nokia Drive, Nokia Music và ESPN Sports Hub là những tính năng quan trọng chắc chắn sẽ gây hứng thú cho người tiêu dùng. Họ không chỉ bị smartphone chạy Windows Phone của Nokia thu hút bới kiểu dáng tuyệt vời của nó, mà smartphone của Nokia còn đem lại những trải nghiệm vượt trội cho người dùng khi nói đến khả năng điều hướng và giải trí, hai lĩnh vực cốt lõi trong chức năng của smartphone.
Không như các nhà sản xuất điện thoại Android, Nokia không chọn cách tiếp cách tiếp cận người dùng qua thông số kĩ thuật khổng lồ; thay vào đó, họ tập trung vào phân khúc người tiêu dùng bình thường. Tóm lại, với một khởi đầu khá tốt đẹp, ta có thể hi vọng rằng Nokia sẽ thành công với Nokia Lumia.
Theo PhoneArena

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates